วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556


สวัสดีค่ะ วันที่เราเริ่มเขียนหัวข้อนี้ก็เข้าใกล้วันศุกร์เข้าไปทุกทีแล้ว วันศุกร์นี่คิดว่าน่าจะเป็นวันที่หลายๆคนรอคอยใช่ไหมคะ? เคยคิดไหมคะ ว่าทำไมทั้งปีทั้งชาติเราถึงดีใจกันแค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น ชีวิตเรามีค่าแค่นี้เองหรือ? อย่าพึ่งเข้าใจผิดค่ะ เราไม่ได้จะแนะนำให้ออกจากงานนะคะ แต่เราจะมาชี้ทางบอกว่า ชีวิตลูกจ้างมันก็ไม่ได้แย่เสมอไปหรอก ถ้าเราเห็นคุณค่าของมัน แล้วพัฒนาศักยภาพออกมาให้เต็มที่ เราก็จะสามารถมีความสุขกับงานที่ทำได้ ไม่ว่างานไหนๆค่ะ


เชื่อว่าเมื่อคุณก้าวเข้าสู่วัยของการทำงานแล้ว แต่ละคนย่อมมีความต้องการและความคาดหวังให้งานของตนประสบผลสำเร็จ โดยจะมีแนวทางและวิธีการสร้างความสำเร็จในหน้าที่การงานที่แตกต่างกันออกไป

บางคนชอบเอาใจและหาวิธีการต่างๆเพื่อสร้างความพอใจจากหัวหน้างาน เพราะคิดว่าหัวหน้างานสามารถสนับสนุนความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับตนเองได้

แต่บางคนประสบความสำเร็จได้จากการสนับสนุนของทีมงาน โดยพยายามทำทุกวิถีทางให้สมาชิกในทีมรักใคร่ เพื่อว่าจะได้สนับสนุนให้ตนเองประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานตามที่มุ่งหวังไว้

สำหรับบางคนเชื่อไสยศาสตร์ อาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย และก็ยังมีอีกหลายต่อหลายคนที่มีความต้องการและความมุ่งหวังที่จะให้หน้าที่การงานของตนประสบความสำเร็จด้วยความสามารถและฝีมือของตนเอง

ความสำเร็จด้วยฝีมือของเราเองเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ดังนั้นในส่วนนี้จะขอนำเสนอ Technique และวิธีการเพื่อดารสร้างความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง ตามหลักการง่ายๆของ "D-E-V-E-L-O-P" ดังนี้

D Development      ไม่หยุดยั้งการพัฒนา
E Endurance          มุ่งเน่นความอดทน
V Versatile             หลากหลายความสามารถ
E Energetic            กระตือรือร้นอยู่เสมอ
L Love                   รักงานที่ทำ
O Organizing          จัดการเป็นเลิศ
P Positive Thinking คิดแต่ทางบวก

เกริ่นนำนิดหนึ่งก่อน หลังจากพูดถึงเรื่อง "อาชีพน่าอิจฉา" กับ "อาชีพที่ไม่น่าทำ" มานานพอสมควร เดี๋ยวบทความต่อไป เราจะนำเสนอเรื่อง Development ติดตามชมกันด้วยนะคะ



                                          

หมวดหมู่งาน: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org