วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556


ถ้าคุณกำลังคิดจะสมัครงานโดยใช้วิธีส่งประวัติส่วนตัวของคุณโดยตรงไปตามบริษัทห้างร้านต่างๆทางไปรษณีย์เป็นปึกๆ คุณควรจะรู้ว่าคุณกำลังจะเล่นกับ "เกมตัวเลข" ถึงแม้ว่าจะเป็นการหางานที่มีการวางแผนไว้อย่างดี แต่การส่งจดหมายทางไปรษณีย์โดยตรงไม่เคยปรากฏว่าได้ผลดีเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับการหางานด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การใช้เครือข่ายระบบสายป่าน การลงโฆษณาหางานในหนังสือพิมพ์ และการหางานโดยผ่านนายหน้าผู้จัดหางาน อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเลือกที่จะใช้วิธีการส่งทางไปรษณีย์โดยตรง คุณก็จำเป็นจะต้องใช้จดหมายปะหน้าที่มีประสิทธิภาพเพื่อทำให้ผลลัพธ์ที่คุณจะได้กลับคืนมาคุ้มค่ากับเวลาที่คุณต้องเสียไปในกระบวนการนี้


บรรดามืออาชีพผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการส่งจดหมายต่างรู้กันมานานแล้วว่าการโฆษณาโดยวิธีนี้ถึงแม้จะมีการดำเนินการเป็นอย่างดีก็จะได้ผลในการตอบกลับจากผู้รับเพียงร้อยละ 3-4 เท่านั้น ดังนั้น ถ้าคุณตั้งเป้าหมายที่จะส่งจดหมายออกไปประมาณ 300 ฉบับ คุณก็สามารถคาดคะเนได้ว่าคุณจะได้รับการตอบกลับหรือติดต่อประมาณ 15 ฉบับ ซึ่งถ้าคุณเลือกที่จะใช้วิธีนี้ในการหางาน คุณอาจจะต้องส่งจดหมายดังกล่าวไปตามบริษัทต่างๆที่เป็นเป้าหมายของคุณเป็นจำนวนหลายร้อยบริษัท

ในสถานการณ์ที่ตลาดแรงงานอยู่ในสภาวะที่ตึงเครียด ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการว่างงานที่สูงและจำนวนผู้สมัครงานที่ท่วมท้น การหางานโดยวิธีส่งจดหมายโดยตรงจะยิ่งได้ผลน้อยลงไปอีก ผลจากการวิจัยเร็วๆนี้ชี้ให้เห็นว่า ในขณะที่ตลาดแรงงานตึงเครียด การตอบรับจากบริษัทห้างร้านต่างๆจะอยู่ในอัตราเพียงแค่ร้อยละ 3 เท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการหางานบางคนมีความเห็นว่าอัตราดังกล่าวมีแนวโน้มที่ลดต่ำลงอีก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับความตึงตัวของตลาด

ในการพิจารณาว่าจะสมัครงานโดยวิธีส่งจดหมายโดยตรงหรือไม่นั้น สิ่งสำคัญที่คุณควรระลึกไว้เสมอคือ ในจำนวนจดหมายที่คุณส่งออกไปทั้งหมด ถ้าคุณได้รับการติดต่อแม้เพียงแค่ฉบับเดียว คุณก็อาจจะมีโอกาสถูกเรียกไปสัมภาษณ์งาน ซึ่งถ้างานนั้นเป็นงานที่เหมาะกับคุณ เป็นอาชีพที่น่าสนใจ และมีผลตอบแทนที่น่าพอจแล้ว วิธีการส่งจดหมายโดยตรงนี้ถือว่าได้ผลคุ้มค่า

ดังนั้น จงอย่าท้อแท้กับสถิติตัวเลขการตอบกลับที่อยู่ในอัตราต่ำตามที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่จงทำให้การโฆษณาหางานด้วยวิธีส่งจดหมายโดยตรงนี้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมรการรณรวค์หางานของคุณ และจงยอมรับความคาดหมายของอัตราการตอบกลับตามความเป็นจริง



                                        

หมวดหมู่งาน: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org