วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556


หลังจากเริ่มไม่แน่ใจว่าแต่ละอาชีพที่เอามาลงมันน่าอิจฉาจริงหรือเปล่า ล่าสุดเราก็ได้มีการคัดอาชีพที่น่าอิจฉามากที่สุดให้เหลือเพียงเรื่องเดียวจากทั้งหมด 9,246,235 อาชีพ!! (ที่จริงหมดมุขจะเขียนแล้วต่างหาก Tongue) หลังจากเรื่องนี้จบไปก็รอติดตามอ่านเรื่องอื่นๆกันได้เหมือนเดิมนะคะ รับรองสนุกเหมือนเดิมแน่นอน 

อาชีพนี้มีข้อดีในเรื่องอิสระการทำงานค่ะ สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องรู้สึกว่าไม่ต้องทำงานอยู่ WOW! แบบนี้ก็เหมือนกับอยู่เฉยๆก็ได้เงินนะสิคะ!? มาดูกันเลยดีกว่า





นักเขียนคอลัมน์นักท่องเที่ยว (ฟรีแลนซ์)

คุณคิดว่าอาชีพอย่างคุณน่าอิจฉาไหม?
ถ้ามองในแง่บุคคลภายนอกทุกคนก็จะบอกว่า เฮ้ย อิจฉาจังเลย ได้ไปเที่ยวเพลินๆ กลับมาก็ยังได้เงิน จริงๆด้วย จริงๆโดยส่วนตัวไม่ใช่อย่างนั้นเหมือนกันนะ มันมีต้นทุนที่เราต้องใช้จ่ายเยอะเหมือนกัน




ถ้ามองจากมุมคนเขียนเองล่ะ?
ก็มีบางช่วงเหมือนกันที่กลุ้มใจว่า โหย ถ้ากลับมาจะเขียนอะไร หลังๆก็เลยจะไม่สัญญากับใคร คือก่อนไปเนี่ย พี่ๆทุกคน สื่อทุกเล่มจะโทรมาถาม เฮ้ย จะไปไหน จะจองๆ เราก็บอก ต้องไปดูก่อนว่าเราไปแล้วชอบไหม เราอยากจะเขียนถึงจะเขียน ไม่อยากผูกมัดกับใคร มีอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนเราไปผูกมัด บีบตัวเองด้วย

แต่พอหลังๆพยายามปรับมุมมองใหม่กว่า เราไปเที่ยวในฐานะที่เราเป็นนักท่องเที่ยวธรรมดา อย่าไปเที่ยวในแบบที่เราเป็นนักเขียนเรื่องท่องเที่ยวที่ไปแล้วจะต้องกลับมาเขียน

มาเปลี่ยนทัศนคติได้ตอนไหน?
ประมาณสัก 4 ปีได้ คือช่วงครึ่งปีแรก เรารู้สึกว่ามันแข็งๆไปหรือเปล่า ก็เลยมาเปลี่ยนดูแล้วก็ดีและรู้สึกถูกจริตกับเรามาก แล้วรู้สึกว่าคนอ่านหนังสือของเราเขาก็จะชอบกว่าด้วยเพราะว่าเขารู้สึกว่าเราเป็นคนไปเที่ยวเหมือนเขา




สรุปว่าตอนนี้ . . . ?
ว่าตอนนี้ OK แล้ว ถ้าอิจฉาก็อิจฉาได้แล้ว

อืม . . . น่าอิจฉาจริงๆแฟละค่ะ ได้ไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ตั้งเยอะ (ดีกว่าทำงานหน้าคอมเป็นไหนๆ )

อ่านตอนเก่าๆได้ที่นี่นะ

อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 1
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 2
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 3
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 4



                                      

หมวดหมู่งาน: ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org