วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556


มีชาย ก็ต้องมีหญิง มีแสง ก็ต้องมีเงา มีดำ ก็ต้องมีขาว เช่นกันค่ะ ในเมื่อมีอาชีพที่น่าอิจฉา ก็ย่อมต้องมีอาชีพที่น่ายี้เป็นธรรมดา อาชีพน่ายี้ที่ว่านี้ไม่ใช่คนเก็บขยะหรือคนดูดส้วมนะคะ แต่เป็นอาชีพที่ต้องเสี่ยงอันตรายมากๆ บางอาชีพก็มีรายได้สูง แต่บางอาชีพก็รายได้ต่ำเสียจนไม่น่าเอาชีวิตไปเสี่ยงเลย

มาดูอาชีพแรกกันค่ะ อาชีพนี้ยังไม่อันตรายมาก แต่รายได้ก็ต่ำตามระดับความอันตราย อาชีพที่ว่านี้ก็คือ . . .

ช่างซ่อมหลังคา (Roofer)
ช่างซ่อมหลังคา เป็นอาชีพของผู้เชี่ยวชาญที่รับบทเป็น Spider-man ปีนป่ายไปซ่อมหลังคาบ้านให้คุณ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมฉนวนก้นความร้อน, อุดรอยต่อซ่อมแซมหลังคาที่รั่วซึม, ซ่อมแซมหลังคาที่แตกหัก, ต่อเติมหลังคา หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนใหม่หมดทั้งหลังคา Spider-man เหล่านี้ก็สามารถทำได้ค่ะ


ผลสำรวจจากปีที่ผ่านมาระบุว่ามีช่างซ่อมหลังคาที่ตายในหน้าที่ 34.4 คนต่อคนงาน 1 แสนคน สถิตินี้ลดลงถึงร้อยละ 20 หลังการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมาที่มีคนงานถึง 847 คนประสบอุบัติเหตุขณะทำงานซ่อมหลังคา (รายงานจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐอเมริกา)


จุดสังเกต
อาชีพนี้ถือเป็นอาชีพที่มีรายได้ต่ำในประเทศสหรัฐอเมริกา และไม่มีใครอยากทำ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้แรงงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานเถื่อน ถึงแม้จะมีอุบัติเหตุร้านแรงถึงชีวิต คนงานเหล่านี้ก็ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรมาก นอกจากส่งตัวกลับประเทศ

ระดับความอันตราย



ยังมีต่อ โปรดติดตามตอนต่อไป . . .


หมวดหมู่งาน: ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org