วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หลังจากลงอาชีพน่าอิจฉาไปทั้งสองอาชีพแล้ว จะเห็นได้ว่าทั้งสองอาชีพคนทำส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายทั้งนั้น บางคนก็อาจจะสงสัยว่า แล้วไม่มีอาชีพที่น่าอิจฉาสำหรับคุณสาวๆบ้างเหรอ . . ? คำตอบก็คือ . . . มีค่ะ สำหรับสาวๆบางคนเท่านั้นนะคะ บางคนอาจจะไม่ชอบ เพราะอ้วนง่าย - ฮา นึกออกหรือยังคะ ถ้ายังนึกไม่ออก มาดูเฉลยเลยดีกว่า คำตอบก็คือ . . .


ผู้สื่อข่าวอาหาร




วันแรกที่เริ่มทำอาชีพนี้รู้สึกอย่างไร?
โหย ก็ดีสิ เป็นอาชีพที่ โห สบายว่ะ อยากจะกินร้านไหนนี่ โทรไปเลย อะไรอย่างนี้ อุ๊ย ฉันอยากจะกินร้านนี้ ฉันโทรไปติดต่อร้านนี้ ฉันจะเขียนแนะนำ ตอนนี้ความรู้สึกนั้นมันเริ่มน้อยลงไปเยอะ




เชื่อไหม ชีวิตนี้ไม่อยากกินอะไรอีกแล้ว เพราะแพงสุดก็กินมาแล้ว ถูกสุดก็กินมาแล้ว สุดท้ายเนี่ย คือกินอะไรก็ได้ แต่ว่าต้องอร่อยนะ  มีคนถามว่าชอบกินอาหารประเภทไหน บอกไม่ด้ายยย อาชีพนี้ต้องกินอาหารได้ทุกอย่าง แต่ว่าถ้าไม่อร่อยจะไม่กลืนลงไป (หัวเราะ) เพราะเป็นคนอ้วนง่าย อยากจะลดความอ้วนมากนะ แต่ก็ลดไม่ได้ ดังนั้นไหนๆจะกินแล้วต้องกินของที่มันอร่อย แล้วทุกวันนี้ก็ต้องหักห้ามใจให้กินน้อยลง เพราะว่าเป็นคนที่อร่อยแล้วหยุดไม่ได้ (หัวเราะ)




มีวันไหนที่ต้องไปกินแล้วรู้สึกไม่อยากกินบ้างไหม?
(หัวเราะเสียงดัง) มี! มีอยู่ช่วงหนึ่งทำคอลัมน์อาหารทั้งฉบับ คือแบบทานสี่ห้าร้านในวันเดียกันเลย ก็เลยรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว แต่ก็ทำได้นะ พี่เป็นคนที่มีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งคือ ถึงแม้จะอิ่มมาก กินไม่ไหวแล้ว แต่ว่าพี่ก็รู้นะว่าอร่อยหรือไม่อร่อย บางคนเขาบอกว่าเป็นเพราะหิวเลยทำให้กินอร่อย ใช้ไม่ได้สำหรับพี่ หิวแทบตายยังไงถ้าไม่อร่อยก็คือไม่อร่อย




สรุปอาชีพนี้ยังน่าอิจฉาอยู่ไหม?
กึ่งๆ ก็ 50/50 ไม่ถึงกับ 100% ในยามที่เราต้องการกินอาหาร คงจะน่้าอิจฉาไง แต่ในยามที่เราไม่ไหวแล้ว อ้วนมากแล้ว ก็อยากจะลด มันคงไม่น่าอิจฉามั้ง

ยังมีอีกหลายตอนนะคะ 

อ่านตอนเก่าๆได้ที่นี่นะ

อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 1
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 2




                      

หมวดหมู่งาน:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org