วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556


วันนี้เรารู้สึกปวดท้องมากๆค่ะ แถมถ่ายไม่ออกอีก เพราะกินตามใจปากไปหน่อย เลยจะมาเตือนเพื่อนๆว่าให้จะกินอะไรก็ได้ แต่ควรจะมีผัก ผลไม้ แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะคะ ถ้าไม่อยากท้องผูก 

กลับมาอีกครั้งกับหัวข้อ "อาชีพที่ไม่มีใครอยากทำ" วันนี้จะนำเสนออาชีพที่เหมาะกับคนรักธรรมชาติ (แต่ไม่เหมาะกับคนกลัวตาย) นั่นก็คืออาชีพ . . .





ช่างตัดไม้ (Logger)
แน่นอนว่าการตัดไม้ในป่าย่อมมีจุดเสี่ยงอันตรายมากมาย โดยเฉพาะในป่าใหญ่ที่มีกิ่งไม้แห้งติดอยู่ตามต้นไม้ สำหรับต้นไม้ในป่าแล้ว กิ่งไม้ที่ว่านี่ไม่ใช่ก้านเล็กๆนะคะ ใหญ่, แข็ง แล้วก็เร็วมาก หากตัดผิดทิศ กิ่งไม้หล่นลงมานี่เตรียมกลับบ้านเกิดได้เลย

เมื่อมองจากสถิติจะเห็นว่าในปีที่ผ่านมามีคนงาน 82 คนเสียชีวิต จากแรงงานทั้งหมด 86,000 คน อัตราการเสียชีวิตจากการตัดไม้สูงมากกว่าอัตราการเสียชีวิตโดยรวมเสียอีก




จุดสังเกต
ใน USA มีกฏหมายในเรื่องของการตัดไม้ด้วยนะ กฏมีอยู่ว่าถ้าใครจะตัดไม้ใหญ่จะต้องขออนุญาตจากทางราชการเสียก่อน ถึงต้นไม้ที่ว่านั่นจะอยู่ในบริเวณบ้านตัวเองก็เถอะ

ระดับความอันตราย



หัวข้อนี้เขียนสั้นไปหน่อย เอาไว้อ่านคั่นเวลาแล้วกันนะคะ ใครเบื่อแล้วกับเรื่อง "อาชีพที่ไม่มีใครอยากทำ" ลองเปลี่ยนมาอ่านเรื่อง "อาชีพที่มีแต่คนอยากทำ" บ้างแล้วกันนะคะ

อ่านตอนเก่าๆได้ที่นี่นะ

อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 1
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 2
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 3




                                                

หมวดหมู่งาน: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org