วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556


ช่วงนี้รู้สึกว่าจะเป็นช่วงสำคัญของอะไรหลายๆอย่างเลย อย่างเช่น ช่วงสอบของนักศึกษา, ช่วงโกยสแตมป์เซเว่น ฯลฯ ที่แน่ๆเลยคือเมื่อพ้นจากช่วงเหล่านี้ไป จะต้องมีหลายๆคนไปสมัครหางานทำแน่ๆ สำหรับน้องๆนักศึกษา การหางานทำในช่วงที่เรียนอยู่ก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ ไหนจะแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ไหนจะมีรายได้เป็นของตัวเอง ที่สำคัญคือจะได้ประสบการณ์ไว้ใช้ในอนาคต เป็นการปูพื้นฐานที่ดีเลย แล้วการปูพื้นฐานชีวิตที่ดีอีกอย่างหนึ่งก็คือการพัฒนาตัวเอง (Development) นั่นเองค่ะ


Development ไม่หยุดยั้งการพัฒนา

ผู้ที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานจะต้องเป็นคนที่มีหัวใจของการพัฒนาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุคลิกลักษณะ พฤติกรรม หรือแม้แต่วิธีการทำงาน

โดยต้องเป็นผู้ที่มีการสำรวจและประเมินความสามารถของตนเองอยู่ตลอดเวลา คอยตรวจสอบว่าเรามีจุดแข็งและจุดบกพร่องในด้านใดบ้าง และพยายามหาทางพัฒนาจุดแข็ง ปรับปรุงจุดบกพร่องของตนให้ดีขึ้น

เช่น ถ้าไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่จำเป็นต้องนำมาใช้ในการทำงานก็ควรขวนขวายโอกาสเรียนเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังต้องเป็นคนที่ไม่ยึดติดกับวิธีการหรือขั้นตอนการทำงานแบบเดิมๆ โดยควรจะหาเทคนิคและแนวทางใหม่ๆเพื่อพัฒนาการทำงานของตนเองให้ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่เสมอ

หลักการขั้นแรกผ่านไปแล้ว ดูเหมือนไม่มีอะไรมาก แต่จริงๆแล้วขั้นตอนนี้สำคัญมากนะคะ คงไม่มีนายจ้างที่ไหนขึ้นเงินเดือนให้ลูกจ้างที่ไม่มีการพัฒนาตนเองหรอก จริงไหมคะ ไว้พบกับขั้นตอนต่อไป Endurance นะคะ





                        

หมวดหมู่งาน: , , , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org