วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556


พูดถึงอาชีพที่เสี่ยงอันตราย จะพูดว่าไม่มีใครอยากทำก็คงจะไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะหลายๆอาชีพก็มีผลประโยชน์ที่เย้ายวนเกินกว่าจะห่วงชีวิตของตัวเอง อาจจะเป็นเงินทอง หรือเกียรติยศชื่อเสียงก็ได้ ในขณะที่หลายๆคน อาจจะเลือกทำอาชีพเหล่านี้เพราะไม่มีทางเลือกอื่น หรือทำเพื่อเพื่อนร่วมโลกด้วยกันก็ได้ ซึ่งหากเป็นอย่างหลังแล้ว นับว่าชื่นชมคนเหล่านี้มากค่ะ

อีกอาชีพหนึ่งซึ่งเสี่ยงอันตรายและเสี่ยงชีวิตไม่แพ้อาชีพที่กล่าวมาในตอนแรกที่จะกล่าวถึงนี้ก็เป็นอาชีพที่ค่อนข้างจะชื่อเหม็นในบ้านเรา แต่ก็อยากจะให้ระลึกไว้เสมอนะคะว่าทุกอาชีพ ทุกกลุ่ม มันย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่รวมกัน ดังนั้น เมื่อเห็นคนกลุ่มนี้ก็อย่าพึ่งด่วนตัดสินทั้งๆที่เขายังไม่ได้ทำอะไรนะคะ





ตำรวจ (Policeman)
ตำรวจ เป็นอาชีพหนึ่งที่ทำงานให้กับรัฐบาล มีหน้าที่ จับกุม ปราบปรามทุกคนที่ทำผิดกฏหมาย อีกทั้งยังรวมไปถึงรักษาความสงบตรวจตราบ้านเมือง และมีชื่อย่อยเรียกไปตามหน่วยงานที่ปฏิบัติ เช่น ตำรวจตระเวนชายแดน, ตำรวจจราจร, ฯลฯ

หลายๆครั้งก็มีตำรวจที่วิสามัญคนร้าย แต่กลับถูกคนร้ายยิงสวนดับ บางครั้งตั้งด่านตรวจ(จินตนาการในทางที่ดีด้วยนะคะ :arrow:) แต่ก็โดนรถชนฝ่า นอกจากนั้นยังมีเรื่องน่าปวดหัวอีกมากมายรออยู่ตั้งแต่ตื่นขึ้นมา เพราะงานยิบย่อยต่างๆ(สำหรับตำรวจ) อย่างเช่น การทะเลาะวิวาท ไปจนถึงการจัดการกับผู้ร้าย ล้วนเป็นหน้าที่ของตำรวจทั้งสิ้น ซึ่งบางครั้ง ผู้ร้ายเหล่านั้นก็ไม่ใช่ผู้ร้ายธรรมดา อาจทำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิตได้เลย




จุดสังเกต
ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีอัตรารับสมัครปริญญาตรีเพื่อบรรจุเป็น ตร. ชั้นประทวน 6,000 อัตรา ในขณะที่มีบุคคลภายนอกมาสมัครเพื่อบรรจุตำแหน่งถึง 111,616 คน!

ระดับความอันตราย



คอมเมนต์กันบ้างก็ดีนะเออ

อ่านตอนเก่าๆได้ที่นี่นะ

อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 1
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 2
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 3
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 4
อาชีพเสี่ยงอันตรายที่ไม่มีใครอยากทำ ตอนที่ 5




                                        

หมวดหมู่งาน: , ,

1 ความคิดเห็น:

  1. รู้สึกประทับใจมาก ตื่นตาตื่นใจ เสี่ยงทั้งนั้น

    ตอบลบ

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org