วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556


หลังจากห่างหายไปนานกับหัวข้อ "อาชีพน่าอิจฉา" วันนี้กลับมาอีกแล้วค่ะ จำได้ไหมคะ คราวที่แล้วเราพูดถึงอาชีพนักกินที่กินของอร่อยๆ แพงๆ ได้ตามต้องการ วันนี้เราก็ไปกินมาเช่นกันค่ะ แต่เป็นส้มตำหอยดอง ผลก็คือท้องเสียหนักเลย  จะกินอะไรก็เลือกร้านที่มีคุณภาพกันหน่อยนะคะ อย่าไปเสียดายเงินซื้อของกินที่มีคุณภาพ ถ้าไม่อยากเสียเงินรักษาตัวทีหลัง

อาชีพที่น่าอิจฉาคราวนี้เป็นอาชีพที่น่าอิจฉาของหนุ่มๆอีกแล้วค่ะ ทำไมมันเยอะจังคะเนี่ย เห็นแบบนี้แล้วหนุ่มๆคงไม่ต้องเครียดเรื่องหางานแล้วล่ะมั้งคะ ก็งานที่น่าทำมันออกจะเยอะซะขนาดนี้นี่นา





ผู้ช่วยช่างภาพนิตยาสาร

เข้าสู่วงการนี้ได้อย่างไร?
รู้จักกับช่างภาพ พอดีเขาไม่มีผู้ช่วย ผู้ช่วยคนเก่าเขาไม่อยู่ ก็เลยชวนเรามาอยู่




เคยเห็นเรือนร่างนางแบบมากที่สุดแค่ไหน?
มันก็ไม่รู้สิ คือเห็นอะไรน่ะ ช่างภาพเขาถ่ายอะไรเราก็เห็นอย่างนั้น มีเปลือยมีอะไรกันบ้าง บางทีเพื่อความสะดวกก็แกะเลย หมายถึงแก้ผ้าอะไรเลยอย่างเนี้ย เป็นเรื่องปกติเพื่อความสะดวกของงาน แรกๆก็ตื่นเต้นดี แต่พออยู่ไปอยู่มาก็ชิน



ระหว่างทำงานในฐานะผู้ชายคนหนึ่งเคยคิดเรื่องอย่างว่าไหม?
ไม่มีครับ ใจเรามันก็มองอยู่กับงานกับแบบ เฮ้ย ขาดอะไร แสงเข้าหรือเปล่า เราก็ไม่ได้คิด โอ้โหเพลิดเพลินดูเพลิน (ทำเสียงเคลิ้ม) ไม่ใช่อย่างนั้น มันเป็นงาน เราต้องพยายามดูแสงว่าพอดีไหม หลุดไปหรือเปล่า แรงไป ค่อยไป ต้องคอยดู ก็เลยไม่มีเวลาไปคิด




มีเพื่อนๆบ่นอิจฉาเยอะไหม?
ก็มี "น่าอยู่เว้ย น่าทำบ้างเว้ย ขาดคนหรือเปล่า? มาอยู่ช่วยทำได้ไหม?" ก็จะมีเพื่อนๆถามอะไรอย่างนี้เสมอ บางคนบอกอาชีพนี้แม่งสบายเนอะ แต่ตอนเหนื่อนมันก็เหนื่อยนะ ถ่ายรูป เครื่องไม้เครื่องมือมันจะเยอะใช่ไหม เป็นผู้ช่วย เราต้องถือได้ บางทีช่างภาพเขาอยู่ข้างในร่มเราก็ต้องอยู่กลางแจ้งเพื่อถือแผ่นรีเฟล็กซ์ให้แสงส่องเข้ามาถึงตัวแบบก็ร้อนดี


ร้อนเพราะนางแบบหรือเปล่า?
โอย แดดร้อนกว่า (หัวเราะ) ต้องดูใกล้ๆ สายตาไม่ค่อยดี

ชักจะสงสัยแล้วสิว่าแต่ละอาชีพที่เอามาลงนี่มันน่าอิจฉาจริงๆหรือเปล่า - ฮา

อ่านตอนเก่าๆได้ที่นี่นะ

อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 1
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 2
อาชีพน่าอิจฉา...อิจฉาจัง! ตอนที่ 3




                                

หมวดหมู่งาน: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Jobforyouatall © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org